7 lợi ích của việc học bóng rổ cho người lớn

Bóng rổ hiện nay là môn thể thao được nhiều người ưa thích. Không chỉ là đam mê, việc học bóng rổ cho người lớn còn mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Hãy cùng chúng tôi khám phá 7 lợi ích của việc học bóng rổ cho người lớn nhé!

Cải thiện hệ cơ xương

Các động tác chơi bóng rổ giúp hệ thống xương được cải thiện rõ rệt, giúp xương chắc khỏe hơn. Khi chơi bóng rổ, đặc biệt là những động bật nhảy sẽ chịu tác động của trọng lực, các mô xương mới sẽ hình thành, đồng thời hệ cơ xương sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

  • Xem thêm>> Dạy bóng rổ cho trẻ em từ 6 đến 16 tuổi ở Hà Nội

7-loi-ich-cua-viec-hoc-bong-ro-cho-nguoi-lon

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Học bóng rổ cho người lớn có thể giúp tăng cường sức bền của hệ thống tim mạch. Cải thiện sức bền tim mạch sẽ giúp trái tim của người chơi luôn khỏe mạnh, giúp giảm các nguy cơ về bệnh tim và đột quỵ. Đồng thời, bóng rổ cũng là một môn thể thao giúp đốt cháy calo hiệu quả. Việc chạy, nhảy và di chuyển liên tục khi chơi bóng rổ sẽ giúp cơ thể đốt cháy một lượng lớn calo, trung bình một người 75kg có thể đốt cháy hết 600 calo trong một giờ chơi bóng rổ.

Tăng cường sức bền

Trong quá trình chơi bóng rổ đòi hỏi người chơi phải vận động toàn bộ cơ thể. Các kỹ thuật chơi bóng kết hợp với tác động của đối thủ, người chơi bóng sẽ vận động cơ thể một cách toàn diện như cơ chân, tay, cơ cổ hay lưng…từ đó giúp tăng sức bền.

Giảm căng thẳng, phát triển kỹ năng giao tiếp

Bóng rổ với rất nhiều người là niềm đam mê, học bóng rổ cho người lớn sẽ giúp loại bỏ được stress, giúp bạn tập trung hơn và có nhiều năng lượng hơn để hoàn thành các công việc. Không những vậy, tham gia lớp học bóng rổ cho người lớn còn giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp và mở rộng mối quan hệ.

Tăng cường sự tập trung và tính kỷ luật

Giống như các môn thể thao khác, việc chơi bóng rổ có những luật chơi riêng và nếu vi phạm thì sẽ bị phạt. Và đòi hỏi người chơi phải tuân thủ đúng những quy định đó, từ đó có thể rèn luyện được tính kỷ luật đồng thời tăng cường sự tập trung.

Phát triển khả năng nhận thức

Bóng rổ đòi hỏi người chơi rất nhiều kỹ năng vận động và đòi hỏi sự nhận thức rất nhanh. Các nghiên cứu đã chỉ rằng người chơi bóng rổ phải có được sự nhận thức cực kỳ nhanh và chính xác những gì đang xảy ra và đưa ra quyết định nhanh chóng với trái bóng hoặc phòng thủ. Đây là kỹ năng quan trọng giúp bạn đưa những quyết định nhanh chóng trong công việc cũng như cuộc sống.

Giúp bạn cảm thấy tự tin hơn

Bóng rổ là môn thể thao giúp mỗi người chơi có thể tự tin hơn. Với môn thể thao đồng đội thì việc giao tiếp là rất cần thiết, từ đó giúp người chơi cởi mở, tự tin hơn. Không chỉ học bóng rổ cho người lớn mà đặc biệt là các em nhỏ thì sự tự tin hơn bước vào đời.

Nếu bạn đang tìm lớp học bóng rổ cho người lớn hoặc cho trẻ nhỏ, hãy đến với Trung Tâm Thể Thao Tuổi Trẻ để trải nghiệm nhé!

Bình luận về bài viết này