Cách ném bóng rổ 3 điểm chuẩn xác

Cách ném bóng rổ 3 điểm là kỹ thuật bóng rổ mà bất cứ cầu thủ nào cũng muốn thực hiện được. Tuy nhiên đây là một trong những kỹ thuật dường như không phải lúc nào bạn cũng thành công 100%.

Ném rổ ở một cự ly xa luôn là nỗi lo của các cầu thủ trong đội bóng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách ném rổ 3 điểm chuấn xác nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây!

Cách ném bóng rổ 3 điểm là gì

Kỹ thuật ném bóng rổ 3 điểm là kỹ thuật ném bóng rổ tại chỗ hay sử dụng trong thi đấu. Khi cầu thủ đứng ngoài khu vực 3 điểm, khoảng cách rổ 6,25m theo kích thước sân bóng rổ tiêu chuẩn thì thực hiện thành công cú ném vào rổ đối phương thì sẽ ghi được 3 điểm.

Để thực hiện thành công cú ném 3 điểm này, đòi hỏi cầu thủ phải có kỹ thuật tốt. Thực hiện thuần thục và đúng động tác như tư thế đứng ném, hướng người và cánh tay, trọng tâm, bật nhảy, vị trí đứng…

Xem ngay Trung tâm dạy bóng rổ trẻ ở Hà Nội>> http://trungtamthethaotuoitre.com/dao-tao-bong-ro/

cach-nem-bong-ro-3-diem-chuan-xac
Cách ném bóng rổ 3 điểm chuẩn xác

Hướng dẫn cách ném bóng rổ 3 điểm

Để có thể thực hiện cách ném bóng rổ 3 điểm chính xác, chúng ta thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tay cầm bóng lên ngang tầm mắt và cố định vị trí của tay, cánh tay tạo hình vuông góc ở phần khuỷu tay.

Bước 2: Thả lỏng cơ thể và cân bằng lại nhịp thở. Từ đó bạn mới có thể dồn tâm trí và sức lực vào cú ném. Tiếp theo bạn phải cố định cổ tay rồi dùng lực hất bóng đủ mạnh để ném bóng.

Bước 3: Khuỵu chân khi ném rổ, đây là đà giúp bạn bật cao hơn để có cú ném rổ bay xa hơn và cũng cũng là một trong những yếu tố giúp bạn tạo ra một lực đẩy để ném bóng.

Bước 4: Duỗi thẳng cánh tay và giữ nguyên tư thế khi bóng bay khỏi tay. Động tác này giúp bóng bay cao hơn và xa hơn,

Lưu ý khi ném bóng bóng rổ 3 điểm

Tạo khung ném

Đây là công thức để có kỹ thuật ném bóng rổ chuẩn xác và ổn định. Bạn cần tạo tạo một khung ném, đưa tay lên cao và vuông góc 90 độ.

Nhiều bạn mới chơi bóng rổ có thói quen đưa bóng từ dưới lên và khi ném rổ không có khung ném nên đường bóng đi lệch lạc. Bạn phải cố định vị trí cầm bóng thành một khung ném, để khi vào tư thế sẵn sàng thì đưa ngay vào vị trí khung.

Thả lỏng cơ thể và cố định cổ tay

Thả lỏng cơ thể sẽ giúp chúng ta ổn định nhịp thở khi ném, theo thực tế bạn càng thở gấp thì khó có thể giữ cổ tay ổn định, tỷ lệ ném rổ chính xác cũng sẽ giả đi. Do vậy thả lỏng là điều cần thiết để có một cú ném 3 điểm chính xác.

Trên đây là cách ném bóng rổ 3 điếm chuẩn xác những lưu ý cần thiết. Tuy nhiên để thành thạo kỹ thuật ném bóng rổ 3 điểm thì cần phải thực hành thường xuyên.

Xem thêm bài viết>> Lớp dạy bóng rổ tại Hà Nội

Bình luận về bài viết này